Ang material na ito ay isinulat ni Edna N. Bandiwan mula sa Calaocan Elementary School, Distrito ng Rizal at naaayon tungo sa implementasyon ng K to 12 Curriculum. Ito ay para sa mga mag-aaral ng ikalawang baitang at nakapokus sa pagpapayaman ng talasalitaan sa pamamagitan ng paghanap ng miikling salitang matatagpuan sa loob ng isang mahabang salita
Objective
1. Nakikilala ang iba’t ibang linya at hugis sa pagdisenyo ng outline ng tricycle o dyip.
2. Nakagagamit ng iba’t ibang linya at hugis sa pag disenyo ng outline ng tricycle o dyip.
3. Nakaguguhit ng magandang tricycle o dyip na may disenyong mga linya at hugis.
Curriculum Information
Education Type
K to 12
Grade Level
Grade 2
Learning Area
Arts
Content/Topic
Drawing
Intended Users
Learners
Competencies
Draws from an actual still life arrangement
Copyright Information
Developer
edna bandiwan (edna.bandiwan@deped.gov.ph) -
Calaocan Elementary School,
Kalinga,
CAR