Objectives:
1. Nailalarawan ang mga gawain sa Philippine Physical Activity Pyramid. (PE4PF-la-16)
2. Naisasagawa ang iba’t ibang kasanayan sa larong Tumbang Preso. (PE4GS-Ic-h-4)
3. Natataya ang pagsasagawa ng mga kasanayan pisikal ayon sa mga gawin ng Physical Activity Pyramid. (PE4PF-Ib-h-20)
4. Nasusunod nang may pag-iingat ang mga kasanayan sa laro. (PE4GS-Ib-h-3)
5. Nakapagpapakita ng may paggalang at kagalakan sa mga kasapi ng koponan ng laro. (PE4Pf-Ib-h-20)
6. Naisasagawa ang iba’t ibang kasanayan sa larong Syato. (PE4GS-Ic-h-4)
7. Natataya ang pagsasagawa ng mga kasanayan pisikal ayon sa mga gawin ng Physical Activity Pyramid. (PE4PF-Ib-h-20)
8. Nasusunod nang may pag-iingat ang mga kasanayan sa laro. (PE4GS-Ib-h-3)
9. Nakapagpapakita ng may paggalang at kagalakan sa mga kasapi ng koponan ng laro. (PE4Pf-Ib-h-20)
Curriculum Information
Education Type
K to 12
Grade Level
Grade 4
Learning Area
Physical Education
Content/Topic
Target StrikingFielding Games
Intended Users
Educators, Learners
Competencies
Observes safety precautions
Executes the different skills involved in the game
Recognizes the value of participation in physical activities
Describes the phillipine physical activity pyramid
Assesses regularly participation in physical activities based on the phillipine physical activity pyramid
Describes the skills involved in the games
Observes safety precautions
Executes the different skills involved in the game
Displays joy of effort respect for others and fair play during participation in physical activities
Explains health and skill related fitness components