Objectives:
1. Naisasagawa ang ibat-ibang kasanayan sa paglalaro ng invasion games tulad ng Agawan Panyo.
2. Natataya kung anong kaangkupang pisikal ang napapaunlad sa pagsali sa laro.
3. Nasusunod nang may pag-iingat ang mga kasanayan sa laro;
4. Nagpapakita nang may paggalang at kagalakan habang nakikipaglaro.
5. Naisasagawa ang ibat-ibang kasanayan sa paglalaro ng invasion games tulad ng Agawan Base.
6. Natataya kung anong kaangkupang pisikal ang napapaunlad sa pagsali sa laro.
7. Nasusunod nang may pag-iingat ang mga kasanayan sa laro;
8. Nagpapakita nang may paggalang at kagalakan habang nakikipaglaro.
9. Naisasagawa ang ibat-ibang kasanayan sa paglalaro ng invasion games tulad ng Lawin at Sisiw.
10. Natataya kung anong kaangkupang pisikal ang napapaunlad sa pagsali sa laro.
11. Nasusunod nang may pag-iingat ang mga kasanayan sa laro;
12. Nagpapakita nang may paggalang at kagalakan habang nakikipaglaro.
13. Natataya ang kaangkupang pisikal ayon sa Physical Activity Pyramid.
14. Naisasagawa ang ibat-ibang kasanayan sa paglalaro ng invasion games.
15. Nagpapakita nang may paggalang at kagalakan sa mga kasapi ng koponan laro.
Curriculum Information
Education Type
K to 12
Grade Level
Grade 4
Learning Area
Physical Education
Content/Topic
Invasion Games
Intended Users
Educators, Learners
Competencies
Describes the phillipine physical activity pyramid
Recognizes the value of participation in physical activities
Describes the phillipine physical activity pyramid
Assesses regularly participation in physical activities based on the phillipine physical activity pyramid
Describes the skills involved in the games
Observes safety precautions
Displays joy of effort respect for others and fair play during participation in physical activities